ความคิดเสรีของมีชัย
เรียนรู้กฏหมายใกล้ตัว
เรื่องสั้น
จดหมายถึงนาย
 
  • นายช่าง อบต กำหนดให้ใช้วิศวกรระดับเกินกว่าที่สภาวิศวกรกำหนด
  •  
  • การยกเลิกกำนันผู้ใหญ่บ้าน
  •  
  • ค่าส่วนกลาง
  •  
  • ผู้ขออนุญาตปลูกสร้างเป็นเจ้าของอาคารแต่ผู้เดียวจริงหรือไม่
  •  
  • ขอให้ศาลฎีกาแผนกคดีผู้บริโภครับคำขออนุญาตฎีกาอีกครั้งได้หรือไม่
  • อ่านทั้งหมด
    มุมของมีชัย ถาม-ตอบ กับมีชัย
    กิจกรรม - สัมภาษณ์
  • สัมภาษณ์คนดัง
  • คำสำคัญ
     
     
    สัมภาษณ์คนดัง

    คุณสุรางค์รัตน์ จิราธิวัฒน์

    เนื่องด้วยสภาวะแวดล้อมในปัจจุบัน ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจ และการเร่งรีบในการดำรงชีวิต ที่ทำให้คนในสังคมไม่อาจจะหลีกเลี่ยงความเครียดได้ แม้ว่าจะรู้กันดีว่าความเครียดมีผลต่อสุขภาพของเราเป็นอย่างมากก็ตาม ปัญหาจึงอยู่ที่ว่า จะหาวิธีในการรับมือและป้องกันความเครียดได้อย่างไร

    การนวดบำบัด เป็นอีกทางเลือกอีกทางหนึ่ง เนื่องจากกระแสของผู้คนที่ปรารถนาจะมีความรู้สึกที่ดี มีอายุยืนยาว ลดความตึงเครียด และมีความสุขกับชีวิต มากขึ้น การนวดจึงเป็นศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับ และเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางมาก โดยหลายคนเชื่อว่า สัมผัสของความสุขที่ได้รับจากการนวด จะค่อย ๆ สร้างพลังชีวิตให้ก่อตัวขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้น ธุรกิจสปาจึงได้เปิดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในเมืองไทย

    คุณสุรางค์รัตน์ จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารระดับสูงของ เซ็นทรัล จึงผันตัวเองมาจับธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับ “นวดบำบัด” ภายใต้ชื่อ The Privilege Massage Therapy

    คุณสุรางค์รัตน์ จิราธิวัฒน์ หรือคุณแอล ภรรยาของคุณศักดิ์ชัย จิราธิวัฒน์ บุตรคนที่ 4 ของคุณวันชัย จิราธิวัฒน์ ประธาน เซ็นทรัล กรุ๊ป ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (Direct Marketing Director) บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ที่ประสบการณ์ในด้านงานขาย และเชี่ยวชาญด้านบริหารผลิตภัณฑ์กับกลุ่มเซ็นทรัล มามากกว่า 15 ปี โดยเริ่มงานที่เริ่มต้นในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด แผนกสินค้าพิเศษ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ดูแลรับผิดชอบในส่วนของผลิตภัณฑ์เครื่องหนังและนาฬิกา หลังจากนั้น ได้เข้ามารับหน้าที่เป็นผู้จัดการแผนกไดเร็คมาร์เก็ตติ้ง และส่งเสริมการตลาดเซ็นทรัลการ์ด ซึ่งจากความสามารถในการบริหารและวางแผนการตลาด และจากผลงานอันโดดเด่น ทำให้เธอก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในปัจจุบัน

    สำหรับจุดเริ่มต้น คุณแอล เล่าว่า ก่อนที่จะทำธุรกิจนี้ ได้ขอความเห็นชอบจากผู้ใหญ่ในตระกูลจิราธิวัฒน์ ซึ่งทุกท่านเห็นด้วย และตนเองมองว่าธุรกิจสปา กำลังเป็นที่นิยมและขยายตัวอย่างมากในขณะนี้ เนื่องจากกระแสการตื่นตัวของคนในปัจจุบัน หันมาดูแลสุขมากขึ้น ต้องการที่จะผ่อนคลายความเครียด ทำให้ตัดสินใจลงทุนด้วยเงินส่วนตัว 5 ล้านบาท ในการเปิด The Privilege Massage Therapy เพื่อตอบสนองความต้องการในการรักษาสุขภาพ ทั้งร่างกายและจิตใจ ของคนที่ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่มีกำลังในการทำงาน และมีเวลาในการออกกำลังน้อย โดยเลือกศาสตร์และศิลป์แห่งการบำบัด อันเป็นภูมิปัญญาอันล้ำค่าของชาวเอเชีย ที่สืบทอดกันกว่า 5,000 ปี เพื่อรักษาความเป็นเอกลักษณ์ และคุณค่าของการนวดบำบัดเป็นอย่างสูง

    โดยใช้ระยะเวลา 6 เดือน กับการตกแต่งร้าน รวมถึงการมองหาบุคคลกรที่เชี่ยวชาญ ด้านการนวดและบำบัดแบบต่าง ๆ จนกระทั่งมาเจอกับ น.พ.จักรกฤษณ์ ภูมิสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการแพทย์ทางเลือก อาจารย์นันทภัส สุจริต ผู้เชี่ยวชาญการนวดแบบปราณบำบัด และอาจารย์สมบุญ รุ่งโรจน์สกุลพร ผู้เชี่ยวชาญการนวดเท้า รวมทั้งการคัดสรรพนักงาน

    สำหรับนักบำบัดที่ The Privilege Massage Therapy ทุกคนต้องผ่านการอบรม จากอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการนวดบำบัดเป็นอย่างดี รวมถึงต้องได้รับการอบรมด้านการฝึกลมปราณ เพื่อสร้างพลังในการนวด และความรู้เบื้องต้นทางการแพทย์ตะวันออก เพื่อความเข้าใจที่ดีในการนวดบำบัด และการใช้น้ำมันหอมระเหยที่นำใช้ในการนวด และเพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานในการนวด ให้เหนือกว่าการนวดบำบัดที่อื่นๆ ด้วยเทคนิคการนวดชั้นสูงที่นักบำบัดถ่ายทอดพลังเข้าไป สลายความเครียดตามจุดต่างๆ ทั่วร่างกาย ทำให้เลือดลมความเครียดจากอาการปวดร้าวของกล้ามเนื้อ ปรับสภาพกล้ามเนื้อและร่างกาย ให้พร้อมก่อนใช้ชีวิตประจำวัน และสุดท้ายคือการขับของเสียออกจากร่างกาย

    สำหรับการตกแต่งของ The Privilege Massage Therapy เป็นการตกแต่งแบบไทยๆ ในโทนสีอบอุ่นของผ้าไหมสีครีมและน้ำตาล รวมทั้งกลิ่นของน้ำมันหอมที่อบอวล บนชั้น 3 ของตึกเมอร์คิวรี่อาร์ต ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม บริเวณส่วนรับแขกด้านหน้า นำไม้ไผ่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่ง ให้บรรยากาศมีกลิ่นอายของความเป็นตะวันออกมากขึ้น แม้พื้นที่ไม่กว้างนัก แต่จัดแบ่งซอยเป็นห้องนวดได้ทั้งหมดถึง 8 ห้อง และมีห้องนวดเท้า ที่มีเก้าอี้ตัวใหญ่น่าสบายทั้งหมด 8 ตัว

    ที่ The Privilege Massage Therapy มีโปรแกรมในการให้บริการถึง 10 โปรแกรมด้วยกัน คือ 1. Foot Care and Reflexology 2. Cranial Therapy 3. Healing Art of thai Traditional Massage 4. Aroma Therapy for Relexation 5. Golf Excellence 6. Skin Rejuvenation and Aroma Detoxification 7. Rejuvenation Aroma Therapy Detoxification 8.Classic Body Massage 9. Facial –Deep Cleansing with Garden Fresh Thai Alove Vera Mash 10. Bridal Program แต่

    โปรแกรมที่ได้รับความนิยม คือ Foot Care and Reflexology เป็นโปรแกรมหนึ่งที่ผู้มาใช้บริการนิยมมาใช้บริการที่นี่กันมาก จนต้องมีการโทรนัดล่วงหน้าก่อนเสมอ เพราะลูกค้าจะได้รับความรู้สึกที่ผ่อนคลาย จากการนวดกดจุดสะท้อนที่เท้า และคลายจุดต่าง ๆ ทั้งร่างกาย ทำให้พลังงานไหลเวียนดีขึ้น เริ่มจากการขัดเท้า น่อง แช่ เท้า ด้วยสมุนไพรเพื่อสุขภาพเท้าก่อนการนวด ตามด้วยการกดจุด 62 จุดที่ฝ่าเท้า เพื่อทำให้ร่างกาย เกิดความสมดุลและผ่อนคลายเต็มที่ โดยใช้ เวลาเพียงแค่ 60 นาที

    Rejuvenation Aroma Therapy Detoxification เป็นโปรแกรมหนึ่งที่ได้รับการแนะนำว่าเป็นที่ชื่นชอบของหนุ่มสาวทั่วไป เพราะลูกค้าจะได้รับ บริการในหลายเรื่องพร้อมๆ นวดขับสารพิษ การบำรุงผิว นวดคลายเครียด ด้วยน้ำมันหอมระเหย นวดหน้า และมีการนวดฝ่าเท้ารวมอยู่ด้วย ขั้นตอนเริ่มจากการใช้นักบำบัด 2 ท่านในการนวด เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลืองให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทคนิคการนวดขับพิษนี้เป็นหนึ่ง ในปัญจกรรมอายุรเวทของอินเดีย ช่วยขับพิษและคืนความหนุ่มสาวให้กลับมาอีกครั้ง


    8 กรกฎาคม 2546